การรับสมัครทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน รอบที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561

ประกาศวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

เรื่อง การรับสมัครทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน รอบที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2561

ประเภททุนวิจัยสถาบันเพื่อพัฒนาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามและ

เพื่อสนับสนุนนโยบายของชาติที่ตอบสนองการพัฒนาประเทศ

(28 สิงหาคม 2561–30 กันยายน 2561)

          ตามที่วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามมีนโยบาย การจัดสรรทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน ประจำปีการศึกษา 2561 จำนวน 6 ล้านบาท แก่อาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้อาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนได้พัฒนาศักยภาพการทำวิจัย สร้างสมประสบการณ์และสามารถนำไปสู่การเป็นนักวิจัยปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพได้ โดยมีเป้าหมายการพัฒนาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามด้วยวิจัยสถาบัน เพื่อพัฒนาที่สารสนเทศสำหรับการสนับสนุนกระบวนการตัดสินใจให้แก่ผู้บริหาร ในการวางแผนงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม  รวมทั้งสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมตามกรอบนโยบายของชาติ ให้เป็นที่ยอมรับระดับชาติและนานาชาติ

วัตถุประสงค์ของการให้ทุน

  1. เพื่อสร้างงานวิจัยสถาบัน ที่แสวงหาสารสนเทศสำหรับการสนับสนุนกระบวนการในการตัดสินใจให้แก่ ผู้บริหารที่จะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม
  2. เพื่อสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์ด้านการศึกษา ด้านชุมชน/สังคม และเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมตามนโยบายของชาติ ได้แก่  เทคโนโลยีและนวัตกรรม, ธุรกิจ, การบริหารจัดการการท่องเที่ยว, โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน, มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์, ประชาคมอาเซียน  การศึกษาและสร้างสรรค์การเรียนรู้, การสาธารณสุข  และการบูรณาการการพัฒนาเทคโนโลยีและการส่งเสริมการตลาด
  3. เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

 

คุณสมบัติของผู้รับทุน

  1. หัวหน้าโครงการต้องเป็นบุคลากรวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามที่ปฏิบัติงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน
  2. ต้องเป็นผู้ที่ไม่เคยติดค้างการส่งรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการทำวิจัยในปีงบประมาณที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

 

การสมัครขอรับทุน

สมัครโดยส่งข้อเสนอโครงการวิจัยตามรูปแบบที่วิทยาลัยกำหนด ไปยังศูนย์วิจัยและนวัตกรรม โดยผ่านความเห็นชอบของหัวหน้าหน่วยงานที่สังกัดและคณบดี ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มข้อเสนอโครงการวิจัยได้ที่ http://rc.siamtechno.ac.th ที่เมนูดาวน์โหลดเอกสาร หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ดร.คัทลียา ฤกษ์พิไชย โทรศัพท์ 02-878-5065 อีเมล์ catthaleeyar@siamtechno.ac.th

ประกาศวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

แบบเสนอโครงการวิจัย

Poster ทุนอุดหนุนการวิจัย