การรับสมัครทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน รอบที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561

ประกาศวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

ที่  0014/2562

เรื่อง การรับสมัครทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน รอบที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561

ประเภททุนวิจัยสถาบันเพื่อพัฒนาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามและเพื่อสนับสนุนนโยบายของชาติที่ตอบสนองการพัฒนาประเทศ

(1 เมษายน 2562 – 1 มิถุนายน 2562)

 

ตามที่วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามมีนโยบาย การจัดสรรทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน ประจำปีการศึกษา 2561 จำนวน 6 ล้านบาทให้แก่อาจารย์และบุคคลากรสายสนับสนุน วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม  โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนส่งเสริมให้อาจารย์และบุคคลากรสายสนับสนุนได้พัฒนาศักยภาพการทำวิจัย สร้างสมประสบการณ์และสามารถนำไปสู่การเป็นนักวิจัยปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพได้ โดยมีเป้าหมายคือ (1) พัฒนาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามด้วยวิจัยสถาบัน เพื่อพัฒนาที่สารสนเทศสำหรับการสนับสนุนกระบวนการตัดสินใจให้แก่ผู้บริหาร ในการวางแผนงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม (2) สร้างงานวิจัยและนวัตกรรมตามกรอบนโยบายของชาติ ให้เป็นที่ยอมรับระดับชาติและนานาชาติ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 43 แห่งพระราชบัญญัติสถาบันอุดมศึกษาเอกชน พ.ศ.2546   แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม จึงประกาศเรื่อง การรับสมัครทุนอุดหนุนการวิจัยภายใน รอบที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2560 โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

วัตถุประสงค์ของการให้ทุน

  1. เพื่อสร้างงานวิจัยสถาบัน ที่แสวงหาสารสนเทศสำหรับการสนับสนุนกระบวนการในการตัดสินใจให้แก่ผู้บริหาร ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนของวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม
  2. เพื่อสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมที่จะเป็นประโยชน์ด้านการศึกษา ด้านชุมชน/สังคม และเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมตามนโยบายของชาติได้แก่ (1) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (2) ธุรกิจ (3) การบริหารจัดการการท่องเที่ยว (4) โลจิสติกส์และโซ่อุปทาน (5) มนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์ (6) ประชาคมอาเซียน (7) การศึกษาและสร้างสรรค์การเรียนรู้ (8) การสาธารณสุข (9) การบูรณาการการพัฒนาเทคโนโลยีและการส่งเสริมการตลาด
  3.  เพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

การสมัครขอรับทุน

สมัครโดยส่งข้อเสนอโครงการวิจัยตามรูปแบบที่วิทยาลัยกำหนด ไปยังศูนย์วิจัยและนวัตกรรม โดยผ่านความเห็นชอบของหัวหน้าหน่วยงานที่สังกัดและคณบดี ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มข้อเสนอโครงการวิจัยได้ที่ http://rc.siamtechno.ac.th ที่เมนูดาวน์โหลดเอกสาร สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อ.ดร.คัทลียา ฤกษ์พิไชย และคุณพรวิภา สิงห์พร โทรศัพท์ 02-878-5065 อีเมล์ researchstc@siamtechno.ac.th

ประกาศวิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม

แบบเสนอโครงการวิจัย (Research Project) RD-FR 001.doc Click  //   PDF. Click
Poster ทุนอุดหนุนการวิจัย รอบ 2 ปีการศึกษา 2561